27-7 ngày không quên

Chiến tranh đã lùi xa , nhưng hậu quả của nó thì vô cùng khủng khiếp. Dân tộc ta đã đánh tan hai kẻ thù lớn đó là Pháp, Mỹ để giành độc lập và tự do.

Nhưng những mất mát thì quá to lớn có những gia đình vợ mất chồng, mẹ mất con, em mất anh, sự mất mát không thể nói hết bằng lời, nước mắt không còn đâu mà chảy, chỉ có đau thương chồng chất đau thương. Những người mẹ tựa cửa chờ mong, cứ nhìn mãi, cứ mong mãi, nhưng quá xa xăm và vô vọng. Chồng một đi không trở lại, con bặt vô âm tín. Sự hy sinh lớn lao này đã mang lại hạnh phúc cho cả một dân tộc. Cha ông chúng ta, những người thì ngã xuống không bao giờ trở về, vĩnh viễn nằm ở nơi chiến trường đầy máu và nước mắt, còn người trở về thì không còn lành lặn như lúc ra đi trên mình mang đầy thương tật, di chứng của chiến tranh vẫn để lại cho họ những đau thương không thể nào quên. Một trong những hậu quả của cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ để lại đã gây nghiêm trọng và tổn thương cho bao người lính, trong đó có chất độc màu da cam (dioxin).

Không biết nói gì hơn chúng tôi những thế hệ đi sau chỉ biết nghiêng mình kính trọng các tiền bối đã hy sinh cả đời, để tỏ lòng biết ơn sâu sắc ngày 27-7-2015 các huynh đệ võ đường Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng cùng binh trạm 559 và hội chữ thập đỏ thành phố đã đến và tặng quà cho một số gia đình đã có công với nhân dân và đất nước, mặc dù những món quà không có giá trị lớn nhưng cũng làm ấm áp nên tình người, thắp sáng nên ngọn lửa yêu thương, yêu cuộc sống cho mọi người. Chúng tôi chỉ là một võ đường nhỏ cũng không đủ sức để chia sẻ với tất cả mọi gia đình có hoàn cảnh đau thương như vậy rất mong được mọi tổ chức xã hội cá nhân có tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức để mang thêm tình thương đến cho mọi nhà.  Xin chân thành cảm ơn .    

 

Hải Phòng, ngày  27 tháng 7 năm 2015

Chủ nhiệm võ đường

Võ sư Phạm Tuấn Dũng

Bạch Diện Cư Sĩ