Mười năm con đường võ nghiệp

Lễ kỷ niệm mười năm thành lập võ đường và tri ân các bậc thầy Vịnh Xuân Quyền Việt Nam

     - Mười năm không phải quãng đường dài, nhưng nếu không đủ chí nhẫn thì cái đích đó đâu trở thành sự thật của Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng!

     - Với bao gian truân, bao thăng trầm, có lúc tưởng rằng con thuyền Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng chẳng thể tồn tại bởi những cơn sóng ngầm ào tới. Với sự kiên định và tâm huyết, bền bỉ, võ đường vẫn đứng vững, vẫn hiên ngang.

     Mười năm một chặng đường, dù biết là khó khăn nhưng lòng người thì không hề nản, không hề run sợ, chỉ một lòng tâm nguyện (có tâm trời không phụ) và võ đường vẫn quyết tâm tiến lên. Có lẽ đây sẽ là một kỷ niệm sâu sắc với các võ sinh đang tu tập tại võ đường Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng.

Để có ngày hôm nay là cả một quá trình chuẩn bị chu đáo không hề đơn giản. 5 năm là một thời gian không hề ngắn, những người tài năng tài đức đã ghé vai gánh vác trọng trách cùng võ đường mà lòng không hề sân si. Tất cả đều đồng tâm tạo lên cái đích (Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập võ đường và tri ân các bậc thầy Vịnh Xuân Quyền Việt Nam) được đặt ra.

     Nơi thiền tự linh quang cứ hết ngày này qua ngày khác, các võ sinh lòng đầy nhiệt huyết tu tập, không hề chán nản. Không khí tưng bừng trong mỗi trái tim, ai cũng hừng hực khí thế  luyện tập mong muốn để góp một phần công sức cho ngày trọng đại của võ đường. Tối đến người múa lân, người đánh trống, người luyện võ việc ai người đó làm, nước mắt, mồ hôi ướt đẫm, với tinh thần đoàn kết, yêu thương của những người cùng chí hướng đã tạo nên bầu không khí ấm áp tình người. Có lẽ sức mạnh của tình đoàn kết đã làm tăng cường độ luyện tập, được thành tựu nhanh hơn, ai nấy đều vui vẻ. Những buổi tối tiếng côn, tiếng đao chan chát va đập khiến bầu không khí tĩnh mịch trong thiền tự bị phá tan. Thế rồi ngày trọng đại ấy đã đến, võ đường làm việc khẩn trương. Nhiệm vụ được phân công cho từng tổ ban. Hết mùa hạ rồi đến mùa đông, lúc nóng bức cũng như khi lạnh giá, ngày này qua ngày khác và rồi ngày trọng đại của võ đường đã cận kề. Các công việc được chuẩn bị hết sức chu đáo và ngày 6/10/2019 đã chính thức bắt đầu, trời cuối thu hơi nắng nhẹ, thời tiết dễ chịu đã giúp cho buổi lễ diễn ra suôn sẻ. Các vị đại võ sư, các trưởng môn các môn phái, hội võ thuật Hà Nội, hội võ thuật Hải Phòng và các quý vị đại biểu đã có mặt đầy đủ tạo nên một không khí tưng bừng náo nhiệt. Tiếng trống trận nổi lên ầm ầm như thúc dục những chiến binh ra trận, tiếng tiêu trầm ấm vang lên như đưa người ta vào cõi hư vô và màn múa rồng, múa lân điêu luyện đã được thi triển thật kungfu và đẹp mắt, tiếp theo là các bài quyền được các võ sinh biểu diễn một cách uyển chuyển và mềm mại. Tất cả những điều đó đã toát lên khí phách hào hùng của tinh thần thượng võ và sự tập luyện nghiêm túc. Một chặng đường 10 năm đã khép lại với niềm hân hoan trên từng khuôn mặt của các võ sinh. Hơn thế nữa là sự chân tình của các đại võ sư, trưởng môn các môn phái và anh em huynh đệ gần xa đã góp phần làm lên sự  long trọng cho buổi lễ. Võ đường Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng đã nỗ lực hết mình để tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập võ đường và tri ân các bậc thầy Vịnh Xuân Quyền Việt Nam đã thành công rực rỡ. Thay mặt võ đường tôi xin chân thành cảm ơn và tri ngộ tới các đồng đạo võ lâm đã đến chung vui cùng võ đường chúng tôi.

Ngày 25 tháng 10 năm 2019

Chủ nhiệm võ đường

Võ sư Phạm Tuấn Dũng

Bạch Diện Cư Sĩ