Ngày trọng đại của võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng

Ngày 01 tháng 08 năm 2009 võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng chính thức được thành lập tại chùa Linh Quang phố Cấm – Quận Ngô Quyền – TP Hải Phòng. Ngôi chùa tọa lạc bên cạnh hồ An Biên với diện tích lớn.

 Có bề dầy lịch sử lâu đời, ngôi chùa được nhiều phật tử trong thành phố biết đến. Như một nhân duyên đã định tôi cùng một cậu học trò đã đi lạc vào chùa, thấy cảnh đẹp và phù hợp với tính thiện trong võ, tôi ngỏ ý với trụ trì Thích Tâm Kính và được sự đồng ý của ni cô, tôi quyết định thành lập võ đường tại Phật Môn. 

17 giờ ngày 01 tháng 08 tôi cùng 16 môn sinh đã cùng nhau làm lễ trước Điện Tam Bảo xin Đức Phật từ bi chứng giám cho chúng tôi. Tất cả cùng một tấm lòng hướng thiện với quyết tâm xây dựng, phát triển võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng ngày càng lớn mạnh. Khi mới thành lập võ đường gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về vật chất cũng như dụng cụ tập luyện, nhưng với bầu nhiệt huyết trong tâm cả võ đường đã vượt qua mọi gian lao, thử thách để tạo lên một tập thể công bằng, thân ái, đoàn kết. 
 
Sau một thời gian tập luyện võ đường thu hút được nhiều người quan tâm, môn sinh đến tập ngày càng nhiều, trong đó phần lớn là giới trí thức, doanh nhân, và sinh viên, mỗi người một tâm tư, một suy nghĩ nhưng đều cùng chung một chí hướng đó là luyện tập để rèn luyện thân thể và đạo đức.
 
 
 
 
 
 
Hải phòng, ngày 12 tháng 04 năm 2012
Chủ nhiệm võ đường
Võ sư Phạm Tuấn Dũng