Ngôi làng của những ước mơ

Những cánh phượng đã đỏ rực khắp các phố phường cùng tiếng ve râm ran gọi Hè càng khiến cho ngày Tết của các cháu thiếu nhi thêm sôi động và rực rỡ. Ngày hôm nay mồng 01 tháng 6, ngày Quốc tế Thiếu nhi, ‎Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng đã cùng với Võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền của chúng ta và các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm cùng các thầy cô giáo, các em học sinh... tổ chức một chương trình liên hoan giao lưu văn nghệ đặc sắc đem đến cho các cháu tại Làng một cái Tết thiếu nhi trọn vẹn niềm vui và ấm áp tình người.

‎Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng được thành lập từ năm 1992, nằm trên đường Ngô Gia Tự, Hải Phòng. Từ đó đến nay Làng liên tục tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng giáo dục nhiều trẻ em mồ côi, tàn tật, bị bỏ rơi không nơi nương tựa. Dưới sự chăm sóc và nuôi dạy ân cần, nhiệt tình và bao dung như ruột thịt của các mẹ, các dì cùng với sự quan tâm, che chở của cộng đồng đã giúp cho tụi trẻ như được sống trong ngôi nhà thân yêu của mình, quên đi những mặc cảm, tự ti của số phận để dần hoà nhập với bè bạn và cộng đồng. Và thời gian trôi đi, nhiều em giờ đây đã khôn lớn trưởng thành, đã có cho mình những tổ ấm riêng hạnh phúc nhưng nơi đây sẽ vẫn mãi là nơi sinh ra, vẫn mãi là mái ấm tình thương trong sâu thẳm cõi lòng để trở về mỗi khi rảnh rỗi!

‎Trong hội trường hôm nay đông nghẹt, đầy ắp tiếng cười vui đùa và phấn khởi. Chương trình biểu diễn do chính các cháu tại Làng cùng các bạn trong các Câu lạc bộ nghệ thuật của Thành phố biểu diễn với đa dạng các tiết mục như: Trình diễn thời trang, đánh đàn, ca múa... vô cùng sôi động và sặc sỡ, trang phục do các cháu tự chọn không phải là những bộ đồ lộng lẫy đắt tiền mà vẫn chỉ là những bộ quần áo thường ngày, cùng với những ca khúc về mái trường, thầy cô và bè bạn, về gia đình và những ước mơ nhưng được các cháu biểu diễn, thể hiện hết sức say mê, tình cảm và hồn nhiên, trong sáng...

Chương trình khép lại trong không khí hân hoan vui sướng và tràn ngập tiếng cười cùng những món quà nhỏ được trao tặng là những lời động viên tinh thần quý giá giúp tiếp thêm sức mạnh cho các cháu tự tin vững tiến trên con đường học tập và rèn luyện để thực hiện những ước mơ của mình trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

‎Ngôi làng giờ đây tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở, vật chất và rất cần nhiều hơn nữa sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng nhưng bằng tình yêu thương giữa các mẹ, các dì và các cháu với nhau như mẹ con, như anh chị em ruột thịt trong một gia đình nên nơi đây vẫn luôn đầy ắp những tiếng cười của hạnh phúc!

 

Ngày 01 tháng 6 năm 2016

Môn sinh

Trần Quang Ngọc