Ngũ sắc quần lân chào mừng lễ hội chọi trâu 2014

Đêm mùng 8 - 8, đoàn Bắc Sư Vịnh Xuân đường đã biểu diễn khai mạc cho lễ hội chọi Trâu năm 2014. Lần đầu tiên đưa múa lân vào một lễ hội truyền thống tâm linh đã hàng trăm năm là một thử thách lớn. Nhưng sắc quần lân với những ký ức, những kỉ niệm ngọt ngào nhất trong trái tim mỗi người đã đem đến một hình ảnh thật mới cho lễ hội.

“Tùng cheng, cắc cắc, tùng cheng…”. Tiếng trống tiếng chiêng vừa nổi lên thì năm con lân ngũ sắc cũng ùa ra vui đùa tinh nghịch nhảy nhót nhào lộn trên sân khấu làm ai cũng phải say mê ngắm nhìn. Từng động tác hòa quyện vào nhau lúc khoan lúc nhặt, lúc chào, lúc ngủ, lúc leo lên, lúc tuột xuống, lúc chuyển động dồn dập liên hồi thật thần tình sống động. Con lân khi thì leo cao, nhảy giỏi như muốn chiếm cả bầu trời, khi thì nằm dài ra ngủ bốn chân duỗi như muốn ôm cả mặt đất.

 

 

Gần 15 phút cống hiến, bài múa lân đoàn Bắc Sư đã làm cho tất cả quan khách đều vô cùng thích thú, sung sướng cười đến hả hê. Lễ hội đêm nay nhất định nhờ có lân đến mà niềm vui cũng đến, may mắn cũng về, lòng người nhất định sẽ dịu dàng như ánh trăng thu với cảm xúc ngọt ngào mãi không tan biến... Chúc lễ hội thành công tốt đẹp.

  Hải Phòng, 06/09/2014
Môn sinh
Tuấn Quang 
(Cẩn bút)