Võ đường tròn một tuổi

Mới ngày nào tôi cùng 16 môn sinh dập đầu trước cửa Tam Bảo xin thành lập võ đường chốn Phật Môn mà đã một năm tròn. Một năm với bao gian nan, khó khăn, bộn bề, cùng những thăng trầm và thử thách lớn lao, nhưng với tấm lòng chân thành, những trái tim nhiệt huyết, sự đồng lòng của toàn thể môn sinh, võ đường đã dần đi vào ổn định và lớn mạnh từng ngày.

 Để ghi lại chặng đường sơ khởi ngắn ngủi mà không kém gian nan ấy, thầy trò chúng tôi đã cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm một năm thành lập võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng vào ngày 1-08-2010, một ngày không thể nào quên trong tâm trí của tất cả thành viên trong võ đường.

8h sáng, tại mái lá Văn Cao, nơi đặt ban thờ Sư tổ Nguyễn Tế Công cùng Tông sư Trần Thúc Tiển các môn sinh đã tề tựu đông đủ trong không khí trang nghiêm, nhưng trên nét mặt cũng không dấu được niềm vui và đâu đó đan xen nhữn tiếng cười vui vẻ chờ đón khách.
 
Hơn 10h các võ sư chưởng môn các võ phái cùng một số khách mời đã đến tổ đường của võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng làm lễ dâng hương tưởng nhớ đếc các bậc tiền nhân đã khuất, những người đã mãi mãi đi xa nhưng để lại cho các thế hệ ngày nay và mai sau một tinh thần thượng võ được tôn vinh và mãi mãi trường tồn. Ngôi nhà lá đơn sơ như được tiếp thêm hơi thở, những tiếng chào hỏi hòa lẫn trong niềm vui gặp mặt tạo nên bầu không khí thân thiện ấm áp tình người.
 
11h Võ đường trang trọng tổ chức bữa cơm thân mật tại nhà khách Hải Quân. Bữa cơm tuy đơn giản, mộc mạc, nhưng tràn đầy niềm vui.
 
3h chiều buổi lễ chính thức được bắt đầu, trong không khí trang nghiêm mà không kém phần hoành tráng, các nghi lễ chào cờ, khai mạc, dâng hương lễ phật lần lượt diễn ra. Trước cửa Tam Bảo, Tỳ Kheo Ny Thích Tâm Kính, trụ trì chùa Linh Quang nơi võ đường luyện tập, đã tụng kinh cầu mong cho toàn thể các võ sư, quan khách, cùng các môn sinh trong võ đường được sức khỏe, bình an và thịnh vượng.
 
Tiếp đến là chương trình biển diễn võ thuật do các môn sinh của võ đường thực hiện. Mặc dù thời gian luyện tập chưa lâu, có những môn sinh mới chỉ tập được 7 tháng nhưng vẫn thể hiện được các bài quyền nhu nhuyễn và linh hoạt.
 
Tất cả mọi người cùng hòa chung nhịp đập trong không khí hào hứng phấn khởi, quên đi những muộn phiền của cuộc sống mà tận hưởng niềm vui chốn cửa Thiền.
 
Những lời phát biểu của võ sư trưởng Việt Nam Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền Nguyễn Ngọc Nội, võ sư Phi Lân Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Hội võ thuật Hà Nội, Chủ tịch danh dự hội võ thuật Hà Nội Đào Trọng Cường, Ông Nguyễn Văn Ý đại diện Hội Nạn Nhân Chất Độc Da Cam / Dioxin Việt Nam tại Hải Phòng… như nhắn nhủ, chia sẻ mà dặn dò đầy tâm huyết đến các thế hệ sau phải cố gắng rèn luyện nỗ lực tu hành ra công gắng sức mà đóng góp vào sự phát triển của nền võ học nước nhà.
 
Gần cuối chương trình của buổi kỷ niệm là lễ trao quà cho Hội Nạn Nhân Chất Độc Da Cam / Dioxin, mặc dù giá trị không nhiều, nhưng xuất phát từ cái tâm chân thành, chia sẻ và động viên những người đã cống hiến hy sinh cuộc đời mình cho dân tộc, cho thế hệ mai sau. Để ngày hôm nay đây 1-08-2010 võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng cùng được hưởng niềm vui mà tổ chức lễ kỷ niệm ngày tròn một tuổi không thể nào quên này.
 
 
Hải phòng, ngày 15 tháng 04 năm 2012
Chủ nhiệm võ đường
Võ sư Phạm Tuấn Dũng
Bạch Diện cư sĩ