Đoàn lân mang tên (Bắc Sư)

Nhằm phát triển nghệ thuật văn hoá cổ truyền và đặc biệt là bộ môn Lân Sư Rồng, võ đường Vịnh Xuân quyền Hải Phòng đã thành một đoàn lân mang tên (Bắc Sư)

Những ngày đầu với những khó khăn về tài chính và kiến thức về chuyên môn, đoàn gặp nhiều trở ngại về mọi mặt, nhờ sự đoàn kết và lòng đam mê, những thiếu thốn được dần dần khắc phục với một lực lượng mạnh về nhân sự và sự đam mê đoàn đã từng bước tiến lên một cách vững vàng và khẳng định đẳng cấp của mình. Đoàn đã tham gia biểu diễn lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ nhất và lễ hội trọi trâu 2015.

Ngoài kia bà con đang chờ họ, họ chỉ đổ mồ hôi của mình để mang niềm vui đến với cộng đồng, chỉ có cháy và cháy hết mình thì những màn biểu diễn mới đạt được sự tinh xảo của nghệ thuật và họ cứ tập, đã chơi nghệ thuật thì chỉ có cống hiến mới tạo nên thành công, một năm chỉ có một ngày tết trung thu. Nếu không có sự hy sinh và đam mê nghệ thuật Lân Sư của những người đam mê thì ngày rằm trung thu sẽ vắng vẻ biết nhường nào nếu thiếu tiếng trống lân, tiếng thanh la và nhất là ông địa hay còn gọi là (Tễu) thì không khí của ngày tết thiếu nhi sẽ trầm lắng và nhạt nhẽo như thế nào. Nhưng không, đã có họ và các đoàn lân khác. Buổi tối ngập tràn tiếng trống rộn rã như thúc giục người người vui tươi và cuộc sống bộn bề nhường lại cho mọi người được hưởng sự vui tươi đích thực, sau nhiều năm cùng đồng hành với đoàn lân mang tên (Bắc Sư) tôi viết lên những tình cảm đặc biệt dành cho họ, nhưng tâm hồn trong sáng, tôi vô cùng cảm phục, họ đã cống hiến cho xã hội những màn biểu diễn đặc sắc và tinh sảo, họ cũng đang trưởng thành và nỗ lực đưa đoàn lân lên một tầm cao mới.

Xin trân trọng.

Hải Phòng ngày 3/10/2017

Chủ nhiệm võ đường

Võ sư Phạm Tuấn Dũng

Bạch Diện Cư Sĩ