Miền trung nơi để nhớ

            Miền trung ơi sao buồn vậy! Khúc ruột của đất Việt yêu dấu, nơi đây đã sinh ra những con người làm lên lịch sử, chấn động địa cầu lại phải luôn luôn hứng chịu những đau thương, những buồn tủi và mất mát do thiên tai, lũ lụt và chiến tranh.

            Ôi! mảnh đất buồn, nhìn những ngôi nhà đơn sơ, những vùng cát trắng, những bà mẹ già lam lũ lòng sao mà thấy xót xa. Những đứa trẻ gầy guộc, đen nhẻm nhìn sao khổ lắm vậy. Và như một định mệnh mỗi lần đất Việt chịu ảnh hưởng của thiên tai thì miền trung lại là nơi tổn thất và mất mát nhất. Hàng nghìn ngôi nhà tràn ngập trong lũ, những vùng đất bị cô lập, cơm không đủ ăn, áo không có mặc, đói rét cùng cực, xót xa lắm thay. Và cũng chỉ mới có một tuần miền trung lại phải cam chịu cảnh đau thương này, Biết nói gì đây, chỉ thấy lòng ngậm ngùi và đau thương, có câu :

 

(Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn)

Binh trạm 12 đoàn 559

 

Võ sư Phạm Tuấn Dũng

 

Ảnh 3

 

Ảnh 2

 

Ảnh 3

 

            Để chung tay chia sẻ mất mát với đau thương này, cùng với đồng bào cả nước hướng về miền trung thân thương võ đường Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng đã tổ chức một buổi quyên góp cùng binh trạm 12 đoàn 559 hội cựu chiến binh chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cùng nhau nỗ lực hết lòng vì đồng bào, buổi lễ được tổ chức trong một bầu không khí ấm áp tràn đầy tình người, gồm các chiến sĩ cựu chiến binh trường sơn năm nào các doanh nghiệp tất cả cùng một lòng giang tay giúp đỡ và chia sẻ những mất mát đó. Và số lương thực được mọi người quyên góp được 10 tấn gạo 100 thùng mỳ tôm, 37 triệu đồng và thuốc men, sách vở. Mặc dù không nhiều nhưng cũng đủ nói nên rằng tình người bao la vô cùng.  Và miền trung ơi trong tim chúng ta luôn hướng về miền trung. Và nỗi khắc ghi người con của dân tộc, mến mộ yêu thương đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Ngày 27 tháng 10 năm 2016

Chủ nhiệm võ đường

Võ sư Phạm Tuấn Dũng

Bạch Diện Cư Sĩ