Ngày Lịch sử 12/8/2012 - Chặng Đường Và Những Trái Tim

Như cơ duyên đã định võ phật lại trở về với đất phật. Ngày 1/8/2009 võ đường Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng chính thức được thành lập tại chùa Linh Quang Phố Cấm Quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng, 16 người cả thầy và trò làm lễ trước điện Tam Bảo, lạy trời, phật chứng giám cho sự ra đời của võ đường Thiếu lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng

Từ đây bắt đầu  một quá trình phát dương quang đại tinh thần thượng võ và truyền bá bộ môn Vịnh Xuân Quyền trên đất Cảng. Ngày đầu thành lập võ đường gặp quá nhiều khó khăn. Thiếu thốn cả về  vật chất đến dụng cụ tập luyện, nhưng rồi như cảm thấy được những con người có cái tâm chân chính, trời phật đã phù hộ cho võ đường ngày càng phát triển và thịnh vượng, người đến võ đường ngày một nhiều, nào là những doanh nhân thành đạt, những người đã từng một thời giang hồ ngang dọc, những sinh viên nghèo đang theo học tại các trường đại học khác nhau. Tất cả cùng về chốn Thiền Môn để tập luyện và trau dồi đạo đức, cổng chùa luôn rộng mở, như che chở bao trái tim đang chập chững vào đời, che chở những tâm hồn phục thiện, mỗi người một bản tính khác nhau nhưng những trái tim thì cùng hòa chung nhịp đập. Khi đến sân chùa vào những buổi xế chiều tiếng cười đùa thật vui vẻ, ấm áp và chân tình không khí thật thân thiện và nồng ấm. Cứ sau tiếng chuông chùa vang nên dù nắng hay mưa, tất cả lại bước vào tập luyện hăng say, nghiêm túc đầy nhiệt huyết, ngày lại ngày trôi đi những giọt mồ hôi thấm đẫm nhỏ xuống sân chùa. Từ sự ngây ngô thơ dại, thời gian, công sức và sự luyện tập chuyên cần không mệt mỏi đã tôi luyện cho những môn sinh xưa thêm bản lĩnh, sức khỏe, niềm tin và ý chí, vững vàng hơn bước vào cuộc sống đường đời. Những con người ngày nào còn yếu đuối cả thể chất lẫn tinh thần thì ngày hôm nay 12/8/2012 những con người này đã cống hiến và tạo nên một ngày đại lễ, ý nghĩa và sâu sắc, đó là ngày nhận quyết định của Hội Võ Thuật Hà Nội chính thức công nhận võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng là thành viên chính thức trực thuộc Hội Võ Thuật Hà Nội.

Từ 8h sáng nhiều môn phái đã có mặt tại sân chùa nơi tổ chức buổi lễ. Sự chân tình của các bậc thầy và quý khách gần xa càng làm tăng thêm vẻ đẹp của võ học cùng không khí long trọng mà thân thiết của buổi lễ . 16h  buổi lễ chính thức được bắt đầu, sau lễ chào cờ là những ý kiến phát biểu của chủ tịch Liên Đoàn Võ Cổ Truyền Việt Nam và các vị lãnh đạo Hội Võ Thuật Hà Nội như càng khuyến khích thêm những môn sinh của võ đường càng quyết tâm luyện võ nâng cao sức khỏe và phát huy nền võ học của nước nhà. Sau đó là những tiếng trống trận nổi nên tưng bừng, rộn rã, những màn múa lân sư đẹp mắt, hòa chung là những bài quyền tuy không đặc sắc nhưng cũng đủ để làm nên không khí tưng bùng của một ngày hội lớn.

Sau hơn 2h đồng hồ, buổi lễ đã thành công tốt đẹp với sự có mặt đông đảo của các đại lão võ sư, các chưởng môn các môn phái cùng các khách quý gần xa võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng đã chính thức ghi danh vào làng võ Việt.

Một chặng đường ba năm tuy không dài, nhưng những trái tim yêu võ của võ đường đã cống hiến tâm huyết của mình cùng nhau tạo nên một võ đường Thiếu Lâm Vịnh Xuân Quyền Hải Phòng của ngày hôm nay.

 

Hải Phòng 28 tháng 9 năm 2012

Chủ nhiệm võ đường

Võ sư Phạm Tuấn Dũng